(LQT) Chùa Linh Quang Tổ Chức Trao Học Bổng Cho Học Sinh Nhân Dịp Bước Vào Năm Học Mới 2017-2018

Chùa Linh Quang Tổ Chức Trao Học Bổng Cho Học Sinh Nhân Dịp Bước Vào Năm Học Mới 2017-2018

Để chuẩn bị cho các em học sinh có đủ sách vở, quần áo và đồ dùng học tập bước vào năm học mới 2017 – 2018, ngày 13/8/2017 chùa Linh Quang xã Phú Hòa đã tổ chức lễ trao học bổng cho các em học sinh nghèo, các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc ở các trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, THCS Phú Hòa, THCS Phú Tân, THCS Trần Hưng Đạo, THPT Định Quán, THPT Tân Phú và học sinh một số trường khác thuộc huyện Tân Phú.

Thầy Thích Huệ Trí tặng hoa tri ân đại diện Ban bảo trợ quỹ học bỗng

Tại buổi lễ, quỹ học bổng “Đuốc tuệ” của chùa Linh Quang đã trao 151 suất học bổng. Trong đó 33 suất bậc Tiểu học, 71 suất bậc THCS, 26 suất bậc THPT, 7 suất cho bậc Cao đẳng, Đại học và 14 suất cho những em có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập. Mỗi suất trị giá từ 500.000đ đến 3 triệu đồng, tổng kinh phí trên 80 triệu đồng.

Trên tinh thần “Đạo pháp đồng hành cùng dân tộc”, tại buổi lễ trao học bổng năm học 2017-2018, thầy Thích Huệ Trí trụ trì chùa Linh Quang đã cảm ơn ban điều hành, ban bảo trợ đã đồng hành cùng quỹ học bổng “Đuốc tuệ” trong suốt những năm qua và mong rằng quý vị tiếp tục ủng hộ quỹ học bổng trong thời gian tới. Đối với các em học sinh, thầy khuyên các em hãy cố gắng vượt khó học tập tốt, rèn luyện tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, người công dân tốt.

Trao đổi về hoạt động khuyến học của chùa Linh Quang trong những năm qua và phương hướng cho những năm tới, thầy Huệ Trí cho biết: Quỹ học bổng “Đuốc tuệ” phát triển một cách rất thuận lợi; từ chổ chỉ cấp học bổng cho các em học sinh nghèo ở xã Phú Hòa với số tiền vài chục triệu đồng thì đến nay quỹ đã mở rộng phạm vi ra nhiều xã như Phú Tân, La Ngà, Gia Canh, Ngọc Định và một số xã lân cận khác của huyện Tân Phú. Ngoài đối tượng học sinh, sinh viên nghèo thì Nhà chùa còn trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc với số tiền hàng năm lên đến gần một trăm triệu đồng. Có được kết quả như vậy là nhờ sự ủng hộ của quý nhà tài trợ, quý bà con Phật tử và sự tâm huyết của quý thầy cô giáo trong ban điều hành. Để duy trì và phát triển quỹ học bổng “Đuốc Tuệ” trong những năm tới cần tích cực vận động mọi nguồn lực và tinh thần phát tâm của quý phật tử, các mạnh thường quân để xây dựng quỹ học bổng.

Với sự tâm huyết của thầy trụ trì, ban bảo trợ và tinh thần phát tâm của bà con phật tử quỹ học bổng Đuốc Tuệ của chùa Linh Quang sẽ không ngừng lớn mạnh như tâm nguyện của thầy Đại đức Thích Huệ Trí: “Đuốc Tuệ soi sáng vạn nẻo đường”.

Thầy Thích Huệ Trí trao học bổng cho các em học sinh xuất sắc năm 2017

Các em học sinh nhận học bổng năm học 2017-2018

Các em học sinh vui mừng nhận học bổng ra về

Thực hiện: Ái Châu