(LQT) GĐPT CHÙA LINH QUANG TỔ CHỨC LỄ VU LAN BÁO HIẾU NĂM 2024 – PL 2568

GĐPT CHÙA LINH QUANG TỔ CHỨC LỄ VU LAN BÁO HIẾU NĂM 2024 – PL 2568

 

Tối ngày 17/8/2024 nhằm ngày 14 tháng 7 GĐPT chùa Linh Quang đã tổ chức Lễ Vu Lan Báo Hiếu Phật Lịch 2568.

Tham dự buổi lễ có đại đức Thích Huệ Trí trụ trì chùa Linh Quang, các Bác đạo tràng, các bậc Phụ Huynh cùng hơn 50 đoàn sinh, huynh trưởng của GĐPT chùa Linh Quang.

Lễ Vu lan bắt nguồn từ sự tích về Đại hiếu Mục Kiều Liên Bồ Tát nhờ hợp lực của chư tăng khắp mười phương để cứu mẹ mình ra khỏi kiếp ngục quỷ. Chính vì vậy, lễ Vu Lan là ngày để tưởng nhớ công ơn cha mẹ, tổ tiên. Đây là dịp để mỗi người sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn, gửi gắm tình cảm và có hành động thực tế báo đáp ơn Cha Mẹ.

Sau lời phát biểu giáo huấn của thầy cố vấn giáo hạnh Thích Huệ Trí các đoàn sinh của GDPT Linh Quang đã thực hiện nghi lễ truyền thống Phật giáo như múa dâng hoa, nghi thức cài hoa hồng và các bạn đoàn sinh tặng hoa hồng cho Cha Mẹ để bày tỏ lòng biết ơn công sinh thành, dưỡng dục.

Ngoài ra còn có các tiết mục văn nghệ, cây nhà lá vườn của các bạn đoàn sinh. Các Anh Chị huynh trưởng cũng đã trao giải khích lệ tinh thần cho bài viết cảm niệm về Cha Mẹ của các bạn đoàn sinh.

Buổi lễ khép lại trong không khi ấm áp thân tình, trong lòng mỗi đoàn sinh của GĐPT Linh Quang đều tự hứa sẽ cố gắng hơn nữa để trở thành con ngoan, thành công dân có ích cho xã hội để không phụ lòng của các bậc sinh thành.

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.

Thực hiện: Thanh Nga

MÔI SỐ HÌNH ẢNH SINH HOẠT