(LQT) CHÙA LINH QUANG TỔ CHỨC LỄ TRAO HỌC BỔNG ĐUỐC TUỆ NĂM HỌC 2023-2024

CHÙA LINH QUANG TỔ CHỨC LỄ TRAO HỌC BỔNG ĐUỐC TUỆ NĂM HỌC 2023-2024

Ban điều hành quỹ học bổng Đuốc Tuệ tiếp tục duy trì việc trao tặng học bỗng cho các em học sinh, sinh viên tiêu biểu và các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học tập trong năm học 2023-2024.

Quỹ học bổng của nhà chùa chính thức đi vào hoạt động từ nhiều năm nay, và như thường lệ, cứ đầu năm học mới thì Ban điều hành lại tổ chưc trao học bổng để hỗ trợ, động viên các em học sinh, sinh viên viên tiêu biểu và các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học tập. Kinh phí hoạt động được vận động từ các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm.

Do đời sống bà con nhân dân trên địa bàn còn rất  khó khăn, chính vì vậy mà thầy trụ trì và Ban điều hành phải hết sức cố gắng vận động xấy dựng quỹ học bỗng để hỗ trợ  cho các em học sinh , sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có một phần kinh phí chuẩn bị cho năm học mới, bên cạnh đó cũng để kịp thời động viên khuyến khích những em học sinh, sinh viên tiêu biểu cố gắng học tập và rèn luyện ngày một tốt hơn.  

Ngày 20 tháng 8 năm 2023, quỹ đã tổ chức trao 128 suất học bổng và quà cho các em học sinh từ cấp 1 đến Đại học, tổng kinh phí gần 100.000.000 đồng.

            Tại buổi lễ trao học bổng năm học 2023-2024, Đại đức Thích Huệ Trí cảm ơn Ban điều hành, các nhà tài trợ và bà con Phật tử gần xa đã đồng hành cùng quỹ học bổng chùa Linh Quang trong suốt những năm qua. Đại đức mong rằng, các nhà tài trợ tiếp tục ủng hộ quỹ học bổng trong thời gian tới. Đối với các em học sinh, Đại đức khuyên các em hãy cố gắng vượt khó học tập, rèn luyện tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, người công dân có ích cho xã hội. Trong quá trình học tập nếu thấy khó khăn về tài chính, phương tiên đị lại, dụng cụ học tập… thì liên hệ trực tiếp với thầy, thầy sẽ tìm cách hỗ trợ các em.

  Thực hiện: Nguyễn Văn Thu

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ