(LQT) QUỸ HỌC BỔNG ĐUỐC TUỆ CHÙA LINH QUANG TỔ CHỨC LỄ TRAO HỌC BỔNG NĂM HỌC 2022-2023

QUỸ HỌC BỔNG ĐUỐC TUỆ CHÙA LINH QUANG TỔ CHỨC LỄ TRAO HỌC BỔNG NĂM HỌC 2022-2023

Thực hiện lời dạy của Đức Phật: “Tài sản lớn nhất của đời người là sức khỏe và trí tuệ”, “Phụng sự chúng sinh là cúng dường chư Phật”. Ban điều hành quỹ học bổng Đuốc Tuệ tiếp tục duy trì việc trao tặng học bỗng cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học tập trong năm học 2022-2023.

Quỹ học bổng của nhà chùa chính thức đi vào hoạt động từ nhiều năm nay, Ban điều hành gồm có Đại đức Thích Huệ Trí trụ trì chùa Linh Quang làm trưởng ban, ngoài ra còn có các thầy cô giáo và các phật tử tâm huyết với công tác khuyến học, khuyến tài cùng tham gia. Kinh phí hoạt động được vận động từ các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covis-19 nên đời sống bà con nhân dân trên địa bàn rất  khó khăn, chính vì vậy mà thầy trụ trì và Ban điều hành phải hết sức cố gắng vận động xấy dựng quỹ học bỗng để hỗ trợ cho các em học sinh , sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có một phần kinh phí chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023.   

Quỹ học bổng Đuốc Tuệ của chùa Linh Quang được duy trì và phát triển tốt, đã hỗ trợ tích cực cho việc học tập của học sinh, sinh viên trên địa bàn các xã Phú Hòa, Phú Điền, Trà Cổ và các địa phương lân cận. Chỉ trong năm 2022, Quỹ đã tổ chưc 3 lần trao học bổng và tặng quà cho 152 em học sinh, sinh viên, với tổng tri giá lên đến 198.000.000 đồng.

Để hỗ trợ cho các em học sinh trong năm học mới (2022-2023), ngày 21 tháng 8 năm 2022, quỹ đã tổ chức trao 62 suất học bổng và 62 phần quà cho các em học sinh từ cấp 1 đến Đại học, tổng kinh phí 83.000.000 đồng.

          Tại buổi lễ trao học bổng năm học 2022-2023, Đại đức Thích Huệ Trí cảm ơn Ban điều hành, các nhà tài trợ và bà con Phật tử gần xa đã đồng hành cùng quỹ học bổng chùa Linh Quang trong suốt những năm qua. Đại đức mong rằng, các nhà tài trợ tiếp tục ủng hộ quỹ học bổng trong thời gian tới. Đối với các em học sinh, thầy khuyên các em hãy cố gắng vượt khó học tập, rèn luyện tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, người công dân có ích cho xã hội. Trong quá trình học tập nếu thấy khó khăn về tài chính, phương tiên đị lại, dụng cụ học tập… thì liên hệ trực tiếp với thầy, thầy sẽ tìm cách hỗ trợ các em.

          Với tinh thần “Vô lượng thương yêu” của những người con Phật thì chắc chắn rằng quỹ học bổng Đuốc Tuệ sẽ không ngừng lớn mạnh. “Yêu thương cho đi là yêu thương mãi mãi”, khi thấy khó khăn trong cuộc sống các em hãy đến với nhà Chùa, các em sẽ nhận được tình yêu thương nồng ấm.

  Thực hiện: Nguyễn Văn Thu

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ