(LQT) BÁC SĨ LÊ PHƯỢNG TẶNG HỌC BỔNG CHO CÁC EM HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ HỌC TẬP

BÁC SĨ LÊ PHƯỢNG TẶNG HỌC BỔNG CHO CÁC EM HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ HỌC TẬP

Thấm nhuần lời dạy của Đức Phật: “Tài sản lớn nhất của một đời người là sức khỏe và trí tuệ” nên bác sĩ Lê Phượng luôn lấy việc chăm lo cho sức khỏe và học tập của mọi người làm lẽ sống của bản thân.

 Cũng chính vì vậy mà nghề y đã gắn bó với bà trong suốt cuộc đời làm việc. Không chỉ chăm lo sức khỏe, bác sĩ Phượng còn rất quan tâm đến việc học tập của các em học sinh. Hăng năm bác sĩ Lê Phượng đều có chương trình tặng học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học. Là một người con của quê hương Phú Hòa, bác sĩ Lê Phượng đã có nhiều lần tổ chức tặng quà từ thiện, tặng học bổng cho các em học sinh nghèo tại chùa Linh Quang xã Phú Hòa. Năm nay,  trong hoàn cảnh tình hình dich bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, kéo dài; đời sống nhân dân hết sức khó khăn; việc học tập của các em học sinh cũng ảnh hưởng rất lớn. Thấu hiểu nỗi khó khắn đó, ngày 10/01/2022 tại chùa Linh Quang bác sĩ Lê Phượng đã tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học. Mỗi suất trị giá 400.000 đồng và 10 quyển tập, tổng trị giá là hơn 20 triệu đồng. Tại buổi lễ phát học bổng, bác sĩ Phượng tâm sự: “Cô rất yêu trẻ em và mong muốn trẻ em được học tập tốt. Mỗi lần tặng tặng quà, nhìn thấy nụ cười và niềm vui bừng sáng trên khuôn mặt trẻ thợ cô hạnh phúc và vui sướng vô cùng, cô mong các con sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi để sau này lớn lên lo được cho cuộc sống của bản thân, gia đinh và có nhiều đóng góp cho xã hội”. Bác sĩ Phượng cũng hứa sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em học sinh nghèo vượt khó học tập và công tác khuyến học của chùa Linh Quang.

Chúng tôi, những người làm công tác Phật sự cũng mong rằng bác sĩ Phượng sẽ tiếp tục dành nhiều tình cảm hơn nữa cho công tác khuyên học của chùa Linh Quang. Xin được gửi lời tri ân, lời chúc sức khỏe và hạnh phúc đến bác sĩ Lê Phượng.

Thực hiện Nguyễn Văn Thu

MỘT SỐ HÌNH ẢNH