(LQT) TỔ CHÚC LỄ VU LAN TẠI ĐẠO TRANG LINH ẤN

TỔ CHÚC LỄ VU LAN TẠI ĐẠO TRANG LINH ẤN

Hòa trong niềm vui chung của cả nước, ngày 11 tháng 07 năm Quý Mão Đạo tràng Linh Ấn long trọng tổ chức Đại Lễ Vu Lan - Mùa báo hiếu PL 2.567.

Do Đạo tràng Linh Ấn là điểm sinh hoạt nằm khá xa trung tâm xã nên nhà chùa tổ chưc lề Vu Lan sơm hơn. Ngày rằm, như thường lệ tổ chúc Đại lễ Vu Lan tại chùa chính – Linh Quang Tự.

Đúng 8h30, ba hồi chuông trống Bát nhã vang lên, toàn thể quý thiện nam, tín nữ Phật tử đã trang nghiêm, thành kính, xếp hàng cung nghinh chư tôn đức Tăng quang lâm chứng minh và cử hành Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu.

Đại Đức Thích Huệ Trí, trụ trì chùa Linh Quang chủ trì Đại Lễ. Sau khi tuyên bố lý do, giới thiệu chương trình và thành phần tham dự, toàn thể đạo tràng Phật tử cùng tụng kinh Vu Lan.

Tiếp theo nghi thức Nghi lễ Bông Hồng Cài Áo. Cũng tại buổi lễ, mọi người được nghe những lời cảm niệm thật xúc động của đại diện đạo tràng. Thật hạnh phúc cho những ai còn cha, còn mẹ và cũng thật bất hạnh cho những ai cha mẹ đã lìa xa. Phần huấn từ của Đại đức Thích Huệ Trí là những lời dạy thật ý nghĩa đồi với bà con Phật tử về ý nghĩa ngay Vu Lan báo hiếu, về đạo làm con trong việc chăm soc cha mẹ, thờ cúng tổ tiên ông bà…

Mùa Vu Lan đến, mọi người về chùa lễ Phật, tụng kinh, thấm nhuần công ơn cha mẹ trong thời giáo pháp của đại đức giảng sư, tham gia lễ cài hoa... chí thành cầu nguyện cho cha mẹ hiền tiền được tăng long phước thọ, cha mẹ từ vô lượng kiếp cũng như những vong linh sớm được siêu sanh Tịnh Độ.

Thực hiện: Văn Thu

 

Một số hình ảnh tại Đại Lễ Vu Lan