Đồng Nai: Huyện Miền Núi Đón Mừng Phật Đản PL.2553

Đồng Nai: Huyện Miền Núi Đón Mừng Phật Đản PL.2553

Hôm nay, 11-4 âm lịch, còn 4 ngày nữa là đến ngày Phật Đản, thế nhưng tất cả các chùa, tịnh thất, tịnh xá và các cơ sở Phật Giáo thuộc Huyện Định Quán - Đồng Nai đã cơ bản hoàn thành việc trang trí và thiết lập lễ đài cho lễ chính thức.

Bắt đầu từ hôm nay đến bất cứ một ngôi chùa nào ở Huyện Định Quán, chúng tôi cũng thấy quí tăng ni và Phật tử bận rộn cho việc trang trí và chuẩn bị mọi thứ cho Lễ Phật Đản. Chùa nào cũng có băng-rôn trước cổng và hầu hết đều có lễ đài lộ thiên để hành lễ. Đại Đức Thích Đồng Ngạn, Chánh Đại diện Phật Giáo huyện Định Quán cho biết: Thời gian này, bà con Phật tử rất bận rộn cho việc tăng gia sản xuất, chăm sóc đồng ruộng và nương rẫy vì đang là đầu mùa mưa, nhưng dù bận rộn đến đâu, không ai quên ngày lễ trọng đại của tôn giáo mình, ai cũng dành thời gian dù ít hay nhiều để góp sức cho việc chuẩn bị lễ được chu đáo và xem đó là niềm vui của một Phật tử.

Vườn Lâm Tỳ Ni tại Chùa Linh Quang



Gia đình phật tử Linh Quang

Lễ đài của Huyện được tôn trí tại chùa Pháp Quang và cử hành lễ chính thức vào rạng sáng ngày 14 âm lịch, đó là thời gian hợp lý cho Phật tử là cán bộ công chức, giáo viên, học sinh và mọi người lao động có thể về tham dự lễ mà không ảnh hưởng nhiều đến công việc thường ngày của nhịp sống xã hội hiện nay.

GĐPT Linh Quang


Chùa Thiên Chơn


Tịnh xá Ngọc Hiệp


Tịnh xá Ngọc Vân


Chùa Thiền Tịnh


Nhà riêng của Phật tử cũng thiết kế bàn hương án và trang trí mừng Phật đản


Chùa Long Hoa

Chùa Pháp Quang

Chùa Pháp Hoa

Kết tràng hoa cho Lễ đài

Thầy Trụ trì và các em Phật tử Tu viện Từ Bi chụp hình với thành quả của mình

Chùa Trúc Lâm

Vườn Lâm Tỳ Ni

Chùa Nam Sơn chưa xây dựng xong, nhưng cũng trang trí cho lễ đài Phật đản

Tịnh xá Ngọc Định

Chùa Gia Canh, một ngôi chùa vùng sâu của Huyện Định Quán

Các chùa, tịnh thất, tự viện, tịnh xá...trong huyện sẽ làm lễ vào thời gian thích hợp của địa phương mình. Việc tổ chức đón mừng Phật đản năm nay sẽ chú ý tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo sự trang nghiêm, thanh tịnh cần thiết và mang ý nghĩa chào mùng một nhân duyên mới đến với nhân loại.

Tin, ảnh: Chí Quảng - Nguồn: Báo Giác Ngộ