(LQT) [Thông Báo] Cụ Nguyên Phát Minh - Trưởng Ban Hộ Trì Tam Bảo Chùa Linh Quang Từ Trần

[Thông Báo] Cụ Nguyên Phát Minh - Trưởng Ban Hộ Trì Tam Bảo Chùa Linh Quang Từ Trần

Chư tăng, Phật tử chùa Linh Quang vô cùng thương tiếc cụ Nguyễn Phát Minh!

Cụ Nguyễn Phát Minh, sinh năm 1930, thường trú tại Ấp 3, xã Phú Hòa, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Từ trần vào lúc 6 giờ ngày 26 tháng 2 năm 2020 nhằm ngày 04 tháng 2 năm Canh Tý, hưởng thọ 91 tuổi.

Cụ Trần Phát Minh - Trưởng Ban Hộ trì Tam bảo chùa Linh Quang (trước đây là Ban hộ tự), Cụ là người có công lớn trong việc tạo lập, khai sáng nên chùa Linh Quang hiện nay. Thuận thế vô thường, cụ đã từ bỏ nhục thân ra đi về miền lạc cảnh, để lại niềm tiếc thương trong lòng con cháu, người thần, bằng hữu, xóm làng và Chư tăng phật tử  chùa Linh Quang.

Chiều ngày 27/2/2020, thầy trụ trì cùng các Ban Hộ trì Tam bảo, Ban từ thiện, Quỹ học bổng Đuốc Tuệ, Bếp ăn từ thiện và Gia đình phật tử cùng đông đảo bà con đạo tràng, phật tử chùa Linh Quang  đã vân tập tại tư gia để làm lễ phúng viềng và cầu siêu cụ Nguyễn Phát Minh. Tại lễ viếng, Đại đức Thích Huệ Trí trụ trì chùa Linh Quang đã có những lời nhận xét đầy cảm động về Cụ: Cụ Nguyễn Phát Minh là người làm trưởng Ban Hộ tự chùa Linh Quang từ khi chùa mới tạo lấp tới nay (sau này gọi là Ban Hộ trì tam bảo): tức thời cố Thượng tọa Thích Trí Tịnh còn tại thế. Cụ đã sát cánh cùng cố Thượng tạo Thích Trí Tịnh và Đại đức Thích Huệ Trí để xây dựng chùa Linh Quang được như ngày hôm nay. Cụ Nguyễn Phát Minh là một con người nhân hậu giữa đời thường, một thầy thuốc hết lòng vì người bệnh, một phất tử suốt đời tận tâm với công tác Phật sự. Đại đức Thích Huệ Trí nhắn nhủ với bà con phật tử: Hãy lắng lòng lại để tưởng nhớ tới cụ Nguyễn Phát Minh và cố gắng học tập theo tấm gương của cụ trên tinh thần “Phụng sự chúng sanh là cúng dường Chư Phật”.

Hình ảnh tại lễ tang Cụ Ba Nhu

Thực hiện: Nguyễn Văn Thu