Hội Trại Tuổi Trẻ Phật Giáo - Hào Khí Miền Đông

Hội Trại Tuổi Trẻ Phật Giáo - Hào Khí Miền Đông

Hội trại Tuổi trẻ và Phật giáo 2018 diễn ra từ ngày 19-22/7 tại Thiền viện Phước Sơn (368 Suối Tân Cang, xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai).

Hội trại lần này có số người tham gia đông nhất từ trước tới nay gần 2.000 bạn trẻ độ tuổi từ 14-25, được chọn lọc bởi Phân ban thanh thiếu nhi Phật tử của 6 tỉnh thành tại khu vực miền Đông Nam Bộ gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Dương và Tây Ninh.

Điểm nổi bật của Hội trại lần thứ 12 là nhằm giáo dục thanh thiếu niên có tinh thần trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Tại hội trại, các em sẽ có cơ hội kết nối, giao lưu, học tập, trau dồi kỹ năng sống đạo đức, lành mạnh, hướng thiện…

Qua hội trại, các em sẽ được truyền tải tinh thần tri ân và báo ân đối với ông bà cha mẹ, tình yêu quê hương đất nước, trân trọng giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc... sống tốt đời đẹp đạo.

Thông qua các trò chơi dân gian, văn nghệ, gameshow, tụng kinh, thắp nến cầu nguyện, thuyết giảng… lồng ghép với câu chuyện ý nghĩa, những sinh hoạt thực tế trong đời sống. Đơn cử như cuộc thi đi chợ, chọn mua thức ăn và nấu bữa cơm cho một gia đình gồm 4 người với một số tiền nhất định… Nhằm giới thiệu ý nghĩa bữa cơm gia đình quan trọng như thế nào và việc kiếm tiền để có một bữa ăn không hề đơn giản để các em hiểu rõ về trách nhiệm của mình với gia đình.

Tham gia Hội trai năm nay, Đoàn tuổi trẻ Phật giáo huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai có 76 em, do Đại đức Thích Huệ Trí trụ trì chùa Linh Quang làm trại trưởng.

Để giúp các em tham gia tốt chương trình hội trại, Chư tôn đức, quý vị trong Ban hướng dẫn Phật tử huyện Định Quán đã vận động kinh phí, phương tiện, tổ chức luyện tập, phân công phụ trách các nội dung chương trình một cách cụ thể và khoa học nên Đoàn tuổi trẻ Phật giáo huyện nhà đã thực hiện tốt các nội dung chương trình do Ban tổ chức đề ra, góp phần tích cực vào sự thanh công chung của Hội trại “Hào Khí Miền Đông” năm 2018.

Một số hình ảnh Hội trại

 

Thực hiện: Văn Thu