(LQT) Chùa Linh Quang Tổ Chức Lễ Tổng Kết Công Tác Phật Sự Trong Năm 2019

Chùa Linh Quang Tổ Chức Lễ Tổng Kết Công Tác Phật Sự Trong Năm 2019

Ngày rằm tháng chạp năm Kỷ Hợi, Thầy trụ trì và Ban hộ trì tam bảo chùa Linh Quang long trọng tổ chức lễ tổng kết công tác Phật sự năm 2019.

Về dự Lễ tổng kết công tác Phật sự năm 2019 của chùa Linh Quang có các Ban hoạt động của chùa và đông đảo bà con phật tử gần xa. Trong buổi lễ tổng kết công tác Phật sự năm 2019, đại diện các Ban hoạt động của chùa như Ban hộ trì tam bảo, Ban từ thiện, Ban điều hành quỹ học bổng Đuốc Tuệ, Gia đình phật tử và Bếp ăn từ thiện lần lượt thông qua báo cáo tổng kết hoạt động của ban trong năm 2019. Qua báo cáo của các Ban, Đại đức Thích Huệ Trí đánh giá khái quát những nội dung chính đã đạt được trong năm 2019 và dự kiến kế hoạch cho năm 2020.

Một số nội dung quan trọng đã thực hiện được trong năm 2019

  • Công tác từ thiện thực hiện tốt. Số hội viên lên đến hơn 1.000 người, trong đó số hội viên sinh hoạt trên mười năm chiếm 50%, số hội viên mới là 50 người, Trong thời gian qua, Ban từ thiện không chỉ phát quà cho bà con khó khăn ở địa phương mà Ban cón tổ chức vận động và phát quà từ thiện cho bà con nghèo ở nhiều địa phương khác như Thanh Sơn, Định Quán và một số vùng khó khăn ở Tây Nguyên với số lượng lên đến hàng nghìn phần quà
  • Học bổng Đuốc Tuệ: năm học 2019-2020, quỹ đã trao 139 suất học bổng; trong đó 43 suất bậc tiểu học, 57 suất bậc THCS, 28 suất bậc THPT, 11 suất cho bậc Đại học, cao đẳng. Ngoài ra, quỹ còn tặng thêm một số phần quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi suất học bổng trị giá từ 500.000đ đến 3.000.000 đồng, tổng kinh phí trên 107.000.000 đồng. Về tài chính do thiếu nhà tài trợ lớn có tính ổn định nên không có quỹ dự phòng, thiếu chủ động trong hoạt động.
  • Bếp ăn từ thiện phục vụ cơm, cháo cho bệnh nhân nghèo bệnh viện Định Quán. Phát chào vào buổi sang các ngày trong tuần, phát cơm vào trưa thứ bảy, chủ nhật hằng tuần. Mỗi ngày phát từ 150 đến 250 suất.
  • Nhà máy nước hoạt động ổ định, cung cấp nước có chất lượng tốt cho người tiêu dung và bà con phật tử. Tuy nhiên còn  thiếu người làm.
  • Hoạt động của Gia đình phật tử: có 35 thành viên (25 nữ), chỉ có 15 em là sinh hoạt thường xuyên. Gia đình đã tổ chức sinh hoạt học tập giáo lí, giáo dục đạo dức và các hoạt động vui chơi bổ ích khác cho các em.

Dự kiến kế hoạch hoạt động năm 2020

  • Kiện toàn nhân sự các ban hoạt động
  • Củng cố sinh hoạt của các Chúng để Phật tử tu tập
  • Xin chính quyền cấp phép xây tượng Địa Tạng Bồ Tát tại nghĩa trang
  • Cấp phát cơm, cháo cho bệnh nhân Bệnh viện Định Quán
  • Duy trì và phát triển quỹ học bổng Đuốc tuệ
  • Tổ chức hoạt động vui chơi và phát quà Trung thu
  • Phát quà từ thiện, đạo đức học đường
  • Đổi nước cho đồng bào Phật tử sử dụng

Tại Hội nghị Tổng kết công tác Phật sự năm 2019 và đề ra phương hướng hoạt động cho năm 2020 đã đạt được sự đồng thuận cao của các đại biểu tham dự Hội nghị. Đại đức Thích Huệ Trí động viên và kêu gọi toàn thể bà con đạo tràng, phật tử đoàn kết, yêu thương, chăm chỉ với công tác phật sự để chương trình đề ra được thực hiện thành công tốt đẹp. Nhận dịp đón tết Nguyên đán, Đại đức gửi lời chúc đến bà con Phật tử: Đón tết vui vẻ, an lành, hạnh phúc.

Tin từ Chùa Linh Quang