(LQT) Đại Lễ Vu Lan PL.2563 - DL. 2019

Đại Lễ Vu Lan PL.2563 - DL. 2019

Hòa trong niềm vui chung của cả nước, ngày 15 tháng 07 năm Kỷ Hợi chùa Linh Quang đã long trọng tổ chức Đại Lễ Vu Lan - Mùa báo hiếu PL. 2563 - DL. 2019

Lúc 7 giờ sáng đã có hàng trăm Phật tử gần xa vân tập tại chùa, với những bộ đồ lam truyền thống chỉnh chu, tươm tất và một tinh thần phấn khởi để dự Đại Lễ Vu Lan 2019.

Đúng 8h30, ba hồi chuông trống Bát nhã vang lên, toàn thể quý thiện nam tín nữ Phật tử đã trang nghiêm thành kính xếp hàng cung nghinh chư tôn đức Tăng quang lâm chứng minh và cử hành Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu.

Đại Đức Thích Huệ Trí, trụ trì chùa Linh Quang chủ trì Đại Lễ. Sau khi tuyên bố lý do, giới thiệu chương trình và thành phần tham dự, đại chúng đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ về thâm ân to lớn của chư Phật, công ơn giáo dưỡng của thầy tổ bổn sư, công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Bên cạnh đó cũng là tưởng nhớ đến ơn đất nước đồng bào, ơn chúng sanh vạn loại, ơn các vị anh linh chiến sĩ đã quên mình cho hòa bình và hạnh phúc của muôn người.

Tiếp theo nghi thức dâng y là khoảnh khắc thiêng liêng mang lại biết bao nhiêu nỗi niềm và phút giây lắng đọng trong lòng mỗi người - Nghi lễ Bông Hồng Cài Áo.

Cũng tại buổi lễ, mọi người được nghe những lời cảm niệm thật xúc động của đại diện đoàn sinh GĐPT Linh Quang. Thật hạnh phúc cho những ai còn cha, còn mẹ và cũng thật bất hạnh cho những ai cha mẹ đã lìa xa. Cha mẹ đã chắt chiu từng tháng, từng ngày, từng phút, từng giây, từng muỗm cơm, giọt sữa để nuôi lớn chúng ta. Từ khi ta còn nằm trong thai nghén cho đến khi ta cất tiếng khóc chào đời và giờ này ta đang hiện hữu nơi đây, cha mẹ ta đã phải trải biết bao niềm vui và nỗi buốn, khổ đau và vất vả. Cha mẹ đã hy sinh cả cuộc đới cho chúng ta.

Mùa Vu Lan đến, mọi người về chùa lễ Phật, tụng kinh, thấm nhuần công ơn cha mẹ trong thời giáo pháp của đại đức giảng sư, tham gia lễ cài hoa... chí thành cầu nguyện cho cha mẹ hiền tiền được tăng long phước thọ, cha mẹ từ vô lượng kiếp cũng như những vong linh sớm được siêu sanh Tịnh Độ.

Thực hiện: Văn Thu