(LQT) Lễ Tắm Phật PL.2563 - DL. 2019

Lễ Tắm Phật PL.2563 - DL. 2019


Hòa chung không khí mùa Phật đản đang diễn ra khắp cả nước, tối 12/52019 (ngày Tám tháng Tư Âm lịch), lễ tắm Phật cũng đã diễn ra tại chùa Linh Quang (Ấp 1 xã Phú Hòa, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) thu hút sự tham gia của đông đảo bà con Phật tử trong vùng.

CHƯƠNG TRÌNH BUỔI LỄ
- Phật tử vân tập
- Tụng kinh Khánh Đản
- Đánh lễ thập hiệu danh Phật
- Đại đức trụ trì pháp thoại vế ý nghĩa của lễ tắm Phật
- Chư tăng, Phật tử thực hiệc Nghi thức tắm Phật

Tất cả tăng ni, Phật tử cùng nhân dân dự lễ lần lượt tưới nước hoa thơm lên tượng Phật để gợi lại truyền thuyết đức Phật khi sinh ra có chín con rồng phun nước thơm xuống làm mưa tắm cho Ngài.

Nghi lễ tưới nước lên tượng Phật còn mang ý nghĩa để gột rửa nội tâm, tìm lại tự tánh sáng ngời bên trong người thực hiện.

Đại đức Thích Huệ Trí pháp thoại về ý nghĩa của lễ tắm Phật và nhắc nhở Phật từ tu tập tịnh hóa thân khẩu ý (tam nghiệp) đem năng lượng tinh khiết tỉnh giác và từ bi của Đức Phật lan tỏa trong đời sống tự thân và đem an lành, hạnh phúc đến cho mọi người. Đại đức cũng  nhắc lại lời Phật dạy:

"Con người là chủ nhân những nghiệp mệnh của chính mình và cũng là kẻ thừa tự tất cả những nghiệp dĩ mà mình gây tạo. Hơn bao giờ hết, giá trị nhân bản của Phật giáo cần được thắp sáng, soi rọi vào chính lòng đời nhiễu loạn này, để những đức mục Từ bi hỷ xả, vô ngã vị tha trở thành dưỡng chất trần gian, để những hành động yêu thương, thiện nguyện trở thành phương thần xoa dịu nỗi khổ đau và khai thông bế tắc."

Một số hình ảnh tại buổi Lễ

Thực hiện: Kim Sang - Văn Thu